



รูปแบบการสื่อสาร (form) เครื่องประดับมีทั้งหมด 8 ส่วน ชิ้นแรก คือ ห่วงที่ส่วนมวยผม ห่วงคอ ห่วงบ่าและหน้าอก ห่วงกำไลมือ 2 ข้าง ห่วงข้อแขน ห่วงข้อต้นแขน สไบแท่งทอง และสุดท้ายห่วงกำไลข้อเท้า ทั้งหมดทำจากทองเหลืองนำมาดัดให้ได้ขนาดตามแบบ แล้วนำมาผ่าเพื่อใส่บานพับและตะขอเพื่อให้ง่ายในการสวมใส่ จากนั้นนำมาชุบด้วยทอง ซึ่งมีส่วนผสมของทองคำจริง ๆ 98 เปอร์เซ็นต์ จึงได้ห่วงทองที่แวววาว สวยงาม



เป็นการสื่อสารแบบทางตรงหรือทางอ้อม (direct or indirect communication) เป็นการสื่อสารแบบอ้อมและแบบตรง โดยใช้นางงามเป็นตัวสื่อความงามของชาวเขากระเหรี่ยงคอยาว วัสดุและรูปแบบการออกแบบก็มีความคล้ายคลึงของจริงแต่มีการดัดแปลงให้สวยงามแปลกตา

กลุ่มเป้าหมาย (target group) สำหรับมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ประจำปี พ.ศ. 2552 ชุติมา ดุรงค์เดช หรือ "ไข่มุก" ที่จะต้องใช้สวมใส่ในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ณ ประเทศบาฮามาส ในเดือนสิงหาคมนี้
ความเชื่ีอมโยงทางสังคม วัฒนธรรม ความเชื่อ เศรษฐกิจ การเมือง ฯลฯ (relationship)เป็นชุดที่เรียบหรู ดูสง่า สามารถถ่ายทอดจิตวิญญาณของความเป็นชาติไทยได้อย่างลงตัว สะท้อนให้เห็นวัฒนธรรมไทยในเชิงลึก ซึ่งเป็นแนวทางใหม่ในการนำเสนอความเป็นไทยออกสู่สายตาคนทั่วโลก นอกจากนี้ยังมีความโดดเด่นในเรื่องของแนวความคิดและแรงบันดาลใจในการออกแบบอีกด้วย
ผล (result) เป็นการออกแบบที่สวยงามมาก และได้นำความเป็นไทยออกออกสู่สายตาคนทั่วโลก สร้างความภูมิใจให้กับคนไทย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น